Hưởng ứng ngày sách Việt Nam

Thứ tư - 24/04/2019 22:38
Hưởng ứng ngày sách Việt Nam
LỄ KHAI MẠC
 HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VIỆT NAM NĂM 2019
 
       Trong xu hướng phát triển của khoa học công nghệ hiện nay, con người có thể tiếp cận với nguồn tri thức của nhân loại bằng nhiều hình thức đa dạng hơn, phong phú hơn nhưng sách vẫn không thể mất đi giá trị truyền thống lâu đời vốn có của nó, vượt qua hàng ngàn năm lịch sử cho đến tận hôm nay, sách vẫn là nguồn sống quý giá nhất mà không có món ăn tinh thần nào có thể so sánh được.
      Người xưa có câu “Trung thư hữu kim” có nghĩa là trong sách có vàng. Đúng vậy. Sách là nguồn Tri thức bất tận của nhân loại; sách hướng con người tới chân - thiện - mỹ; sách là tài sản vô giá mà người đời để lại cho hậu thế.
Nhằm tiếp tục khẳng định vai trò của sách và sự phát triển của văn hóa đọc trong đời sống cộng đồng, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 284 lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam.
Hòa chung trong không khí từng bừng hưởng ứng ngày sách Việt Nam năm 2019. Thực hiện kế hoạch số 34/KH-PGDĐT của phòng Giáo dục Đào tạo thị xã Kỳ Anh về việc tổ chức ngày sách Việt Nam, sáng ngày 22 tháng 4 năm 2019 trường tiểu học Kỳ Liên tổ chức chương trình lễ khai mạc “Hưởng ứng ngày sách Việt Nam lần thứ VI.    
ảnh 1 
(Thầy giáo Trần Đình Toàn - P. Hiệu trưởng nhà trường khai mạc buổi lễ)

 
      Về dự lễ khai mạc có đại diện của chính quyền địa phương: Bà Nguyễn Thị Kim Cúc - Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường; Bà Nguyễn Thị Diệu Thúy - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường
Về phía phụ huynh, có: Ông Nguyễn Hồng Thanh - trưởng ban đại diện CMHS nhà trường.
Hưởng ứng ngày sách Việt Nam ần thứ 6, nhà trường đã phát động quyên góp, ủng hộ sách trong toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên phụ huynh và các em học sinh. Tại lễ khai mạc đại diện chính quyền địa phương, các đoàn thể và các em học sinh đã trao tặng được gần 600 cuốn sách các loại ước tổng trị giá gần 7.800.000 đồng.
anh 2
(Bà Nguyễn Kim Cúc - đại diện chính quyền địa phương tặng sách nhà trường)
anh 3
(Ông Nguyễn Hồng Thanh – Trưởng ban đại diện CMHS tặng sách nhà trường)

ảnh 4
(Bà Trần Diệu Thúy – Bí thư Đoàn phường tặng sách nhà trường)

ảnh 5
(Đ/c Hồ Thị Hà - Bí thư chi đoàn đại diện tập thể giáo viên tặng sách nhà trường)

ảnh 6
                                                                        ( Đại diện học sinh tặng sách cho thư viện nhà trường)
 
        Chương trình lễ khai mạc “Hưởng ứng ngày sách Việt Nam” không chỉ tôn vinh giá trị của sách, quyên góp ủng hộ nguồn sách làm phong phú thêm nguồn đầu sách cho thư viện nhà trường mà còn phát động phong trào đọc sách trong tập thể cán bộ, giáo viên nhân viên cũng như các em học sinh. Mọi người nhận thức rõ: “ sách là chìa khóa vạn năng để khai thông trí tuệ, mở ra chân trời tri thức mới, việc đọc sách hàng ngày là món ăn tinh thần không thể thiếu, nhằm giúp cho chúng ta có được trí tuệ minh mẫn, tâm hồn trong sáng”
ảnh 8 
(Học sinh giới thiệu sách)
ảnh 9
(Học sinh hưởng ứng phong trào đọc sách)
 
          Kết thúc chương trình lễ khai mạc “Hưởng ứng ngày sách Việt Nam lần thứ 6” cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường đều cảm thấy hào hứng và ham mê đọc sách hơn.



 

Tác giả bài viết: Phan Thị Nguyên

Nguồn tin: Trường tiểu học Kỳ Liên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập2
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay101
  • Tháng hiện tại4,473
  • Tổng lượt truy cập437,341
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây