HOẠT ĐỘNG ỦNG HỘ GIA ĐÌNH CÓ LAO ĐỘNG GẶP NẠN TẠI ĐÀI LOAN

Thứ tư - 18/09/2019 21:11
HOẠT ĐỘNG ỦNG HỘ GIA ĐÌNH CÓ LAO ĐỘNG GẶP NẠN TẠI ĐÀI LOAN
        Trong những ngày này, không khí đau thương đang bao trùm lên miền quê Kỳ Liên khi nghe tin hai người con của quên hương gặp nạn trên xứ người. Đó là anh Đậu Toàn Quốc sinh năm 1993 đã mất và anh Trần Văn Hợp sinh năm 1978 cũng đã mất sau đó một tuần. Vì cuộc sống khó khăn hai anh phải xuất khẩu sang Đài Loan lao động, nhưng không may hai anh bị tai nạn trên đường đi làm về và đã không thể qua khỏi.

Ảnh QG2
        Hiện nay thi thể hai anh đang nằm tại nhà tang lễ Nản thấu Đài Trung chờ người thân sang làm thủ tục đem về. Tuy nhiên để đưa được các anh về nước gia đình phải chuẩn bị nguồn kinh phí lớn, trong lúc đó gia đình hai anh cũng đang gặp rất nhiều khó khăn.
Để chia sẽ với những mất mát và khó khăn cùng với hai gia đình, sáng ngày 13 tháng 9 năm 2019 Liên đội trường Tiểu học Kỳ Liên, phối hợp với Công đoàn nhà trường tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh.
anh qg3

          Trước khi quyên góp, các em được giáo dục ý nghĩa của hoạt động mang tính nhân đạo sâu sắc, cũng như tinh thần sẽ chia với những hoàn cảnh éo le trong cuộc sống. Bồi đắp cho các em tình cảm yêu thương giữa người với người.
Ảnh QG4
          Các em được tự tay mình bỏ vào thùng quyên góp những tờ tiền do chính các em tiết kiệm được. Có thể giá trị tiền tuy chưa to nhưng chất đầy tình yêu thương cũng như hành động có ý nghĩa, mang lại cho các em những niềm vui trong cuộc sống vì đã biết cho đi biết sẽ chia.
Ảnh QG5
          Sáng ngày 15 tháng 9 năm 2019 thầy giáo Hoàng Nhật Tiến - Hiệu trưởng nhà trường, thầy giáo Trần Đình Toàn - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện các thầy giáo, cô giáo, đã đến động viên thăm hỏi gia đình và trao tiền ủng hộ cho hai gia đình với tổng số tiền là 5.833.000 đồng.

          Đây là số tiền không lớn, nhưng là tình cảm của các thầy cô giáo cũng như các em học sinh, sẽ chia đến hai gia đình trong lúc hoạn nạn, để gia đình hai bên sớm đưa được các anh về với đất nước, quê hương.
                                                                                                                                              
                                                                                                                                                      Phan Thị Nguyên
 
 

Nguồn tin: Trường TH Kỳ Liên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây